Dewy Tint,  Lips,  Merzy

[SWATCH & REVIEW] AURORA DEWY TINT – MERZY

Xin chào mọi người, mình là Trân! Chào mừng mọi người đã đến trang blog nhỏ của mình. Mình rất rất thích những thỏi son bóng, chúng giúp môi mình nhìn căng mộng. Nên những thỏi son có độ bóng sẽ luôn nằm trong danh sách son ưu tiên của mình. Và những thỏi son của hôm nay là Aurora Dewy Tint đến từ nhà Merzy. Nhưng vì ví tiền có giới hạn, mình chỉ chọn ra 6 màu son mình thích nhất để swatch thôi nha! Còn những màu còn lại khi nào có dư tiền mình sẽ bổ sung sau.

⇒ Bạn có thể xem thêm những thỏi son khác tại đây!

Bắt đầu thôi!
  1. Video swatch son:

  2. Thương hiệu:

    Merzy là hãng mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc, cho đến giờ thì chẳng còn xa lại với người Việt Nam chúng ta. Sản phẩm của Merzy được biết đến nhiều nhất là son. Những bảng màu son và cả chất son đều hợp trend, nắm bắt được xu hướng giới trẻ. Không chỉ vậy Merzy còn được biết đến nhờ vào chất lượng sản phẩm tốt nhưng có giá thành vừa phải.

    Nguồn: Internet

    Từ “Merzy” có nghĩa là “hợp nhất” (Merge). Hãng tôn vinh sự tự do của một cá tính khác mỗi bên trong chúng ta. Hướng tới vẻ đẹp độc đáo và cá tính của mỗi người. Từ đó, kết hợp các cá tính khác biệt này lại và tạo nên một bạn rất khác biệt.

  3. Khối lượng – bao bì:

    Mỗi thỏi son có khối lượng là 5,5g. Thỏi son cầm nặng và chắc tay.

    Bao bì của thỏi son thì phải nói là xinh xỉu. Thân son hình trụ elip chứ không phải trụ tròn. Vỏ son được tráng gương tím, sau đó omber dần sang tráng gương bạc, rất đặc biệt và bắt mắt. Còn có cả tên hãng “Merzy” phía trên thân son. Nắp son được làm từ nhựa trong giúp cây son trong có vẻ cây và thanh mảnh hơn.

    Vỏ ngoài óng ánh của Aurora Dewy Tint – Merzy

    Với màu tím được chọn làm tông màu chủ đạo, nên phần vỏ giấy đi kèm là một chiếc vỏ tím lịm. Nhưng Merzy rất hay trong việc thiết kế bao bì. Mặc dù, vỏ son màu tím nhưng không hề sến, mà ngược lại còn rất hiện đại và năng động nhờ phần hologram sáng bóng. Khi để dưới ánh sáng, phần chữ Merzy trên vỏ hộp sẽ phản chiếu ánh sáng lấp lánh.

    Bông mút của Aurora Dewy Tint – Merzy

    Cọ son cũng được có màu tím đồng bộ với concept của Aurora Dewy Tint. Đầu cọ son được vát xéo quen thuộc, lượng son lấy ra khá nhiều. Bông mút mềm mướt trên môi, mình rất ưng điều này!

  4. Cảm nhận của Trân:

    1. Chất son:

      Như mình có nói ở phần đầu, Aurora Dewy Tint mang chất son tint bóng. Lớp bóng được miêu tả lấp lánh như kim cương, còn lớp tint thì bám chắc như tattoo. Chất son lên môi mướt và nhẹ nhàng, không khiến nặng hay gây cảm giác bí trên môi. Khi son mới lên môi, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi chăm chít nhẹ trên môi. Nhưng đừng lo lắng vì cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất ngay sau đó.

      6 màu mình sẽ swatch ngày hôm nay!

      Nhờ vào lớp bóng mà son sẽ giúp môi bạn được dưỡng ẩm và trông căng mọng, tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, sau khi lớp bóng biến mất thì môi sẽ bị khô lại, có thể lộ lên lớp da môi khô và da chết. Nên trước khi dùng em này, các bạn nhớ tẩy da chết cho môi nha! Không chỉ với Aurora Dewy Tint, mà trước khi dùng bất cứ em son nào, thì mọi người nên tẩy tế bào chết cho môi để có lớp son đẹp nhất trên môi.

    2. Mùi hương:

      Em này mang hương chocolate sữa. Giống với hương của kẹo chocolate hình đồng tiền hay bán vào dịp Tết á. Son mang mùi hương ngọt vừa phải, không nồng hay gắt. Son chỉ nồng khi các bạn đặt mũi vào lọ son đang mở nắp.

      Những thỏi son xinh xinh đến từ nhà Merzy

      Mình không khó chịu khi dùng son có mùi. Nên với mình mùi hương của Aurora Dewy Tint bình thường. Nhưng bạn nào không thích son có mùi hay không thích hương chocolate của kẹo đồng tiền thì nên cân nhắc trước khi mua.

    3. Độ bám màu:

      Merzy quảng cáo chất son của Aurora Dewy Tint có có bám màu đến cả ngày dài nhờ vào công nghệ mới. Nhưng đó chỉ là quảng cáo thôi. Với những màu son nhạt như DT02 và DT03, màu son có thể bám khoảng 4 tiếng. Còn những màu son đậm như 05, 09, 10 và 11 thì có thể bám màu đến 6 giờ. Mình có ăn uống bình thường trong suốt thời gian test son.

      Lớp tint của Aurora Dewy Tint – Merzy

      Lớp bóng trên môi có thể duy trì từ 2 – 3 giờ. Khi các bạn uống nước, lớp bóng sẽ vây ra thành cốc và kèm theo một ít màu son. Nhưng khi lớp bóng biến mất hoàn toàn thì son không hề vây ra trong lúc ăn uống. Đối với các màu đậm, cho dù bạn có dùng nước tẩy trang thì màu son vẫn sẽ để lại lớp tint. Lớp tint đậm hay nhạt cũng sẽ tùy vào màu son bạn chọn. 

  5. Màu son:

    1. DT02 – Nomade Coral:

      DT02 là một màu san hô cam hồng, sắc cam và sắc hồng khá căn bằng. Khi dùng lòng môi Nomade Coral gần giống với màu môi của mình. Sắc son giúp đôi môi mình trong căng mọng và sáng hồng hơn. Mình nghĩ dùng màu này đi học sẽ rất khó bị phát hiện.

      Màu Nomade Coral – DT02

      Bạn nào thích phong cách makeup tự nhiên, trong trẻo sẽ rất phù hợp với DT02. Tuy nhiên, do màu son nhạt nên son phụ thuộc khá nhiều vào da môi của bạn. Nếu bạn có da môi nhạt màu, màu son lên sẽ sáng hơn, còn nếu da môi bạn hơi đậm màu thì màu son sẽ trầm hơn.

    2. DT03 – Amber Wave:

      Thoạt nhìn có vẻ thấy DT02 và DT03 gần giống nhau. Nhưng không đâu nhé! DT03 tuy cũng mang sắc son san hô nhưng nghiên cam nhiều hơn. Khi dùng lòng môi son cũng cho một lớp màu nhẹ nhàng và tự nhiên. Với Amber Wave bạn càng apply nhiều lớp màu son sẽ hiện thêm ít sắc nâu cam nhẹ.

      Màu Amber Wave – DT03

      Vì son nghiên về sắc son, nên dễ làm xỉn màu men răng. Khi tô lòng môi bạn có thể dùng đi học và cả khi để mặt mộc.

    3. DT05 – Vintage Sunset:

      Vintage Sunset mang sắc đỏ hồng cổ điển. Tuy mang sắc đỏ nhưng màu son không quá chói mắt mà dịu dàng và dễ chịu. Màu này dùng cho dịp Tết là rất ưng luôn.

      Màu Vintage Sunset – DT05

      Mang sắc đỏ hồng cổ điển nên DT05 không làm xỉn màu da mà ngược lại rất tôn da và tôn răng. Tuy nhiên DT05 phù hợp hơn với nhưng mang sở hữu làm da từ trung bình đến trắng.

    4. DT09 – Fantasia Sunshine:

      Mình thấy sắc son của DT09 và DT05 gần như tương đồng với nhau chỉ khác một nhau một tí xíu xiu thôi. Chỉ có một điểm khác biệt là DT09 mang những hạt nhũ vàng lắp lánh trong màu son. Màu này cũng phù hợp cho dịp Tết sắp đến đấy.

      Màu Fantasia Sunshine – DT09

      Nhưng mình phải thú thực là những hạt lắp lánh này không dễ nhìn ra. Vì các hạt lắp lánh khá nhỏ và son mang lớp bóng phản chiếu. Để nhìn thấy các hạt lấp lánh này thì càng đứng gần hoặc có ánh sáng chiếu vào môi.

    5. DT10 – Cinnamon Glaze:

      Tên của em này đã nói lên màu sắc của chính em ấy. Cinnamon Glaze là một sắc nâu gạch, giống như màu bột quế vậy. Lớp bóng lóng lánh nhìn giống như một cây kẹo quế được phủ đường vậy.

      Màu Cinnamon Glaze – DT10

      DT10 mang màu son khác biệt, mình chưa có cây son nào giống với em này. Tuy sắc son nâu, nhưng phù hợp với nhiều tone da, nhiều style makeup. Nhưng do sắc son trầm nên cần makeup đi kèm kể cả lòng môi hay full môi.

    6. DT11 – Burnt Sienna:

      Mình ấn tượng nhất với màu này trong cả bàng màu. Khi nhìn ảnh swatch của hãng mình khá không thích em này. Mình mua vì mình thấy đây là màu mới của Merzy. Nhưng mua em này là một quyết định hết sức đúng đắn của mình.

      Màu Burnt Sienna – DT11

      Màu son DT11 là sự pha trộn giữa đỏ ớt và nâu. Khi dùng lòng môi thật sự rất ấn tượng, màu son nhẹ nhàng, nâu nâu hồng hồng. Còn khi dùng full môi thì đỏ thẫm rất rất trầm. Em này khi tô lòng môi và full môi cứ như hai màu khác nhau vậy. Sắc son phù hợp với nhiều tone da, không làm xỉn màu men răng nha. Nhưng nếu dùng full môi thì cần makeup đi kèm.

  6. Nơi mua và giá thành:

    Bạn có thể mua Merzy Aurora Dewy Tint ở các shop mỹ phẩm, mình nghĩ ở đâu cũng có em này cả. Nhưng nếu muốn an tâm hơn, bạn có thể ghé gian hàng chính hãng Shopee của Merzy tại Việt Nam. Mình sẽ để link mua hàng ở phía dưới.

    Giá gốc: 8,900 won

    Giá tại Việt Nam: 150k

    Merzy Official Store (Link mua hàng Shopee)

⇒ Bạn có thể xem thêm những thỏi son khác tại đây!

Mình chỉ review những sản phẩm mình từng dùng qua. Bài review này không chứa quảng cáo, những sản phẩm này hoàn toàn do mình tự mua. Mình có nhận được một ít tiền hoa hồng khi bạn mua hàng qua link mình giới thiếu. Nhưng yên tâm nhé! Giá thành khi bạn mua sản phẩm không bị ảnh hưởng đâu. Mình có cả trang Youtube nữa đó! Nhớ ghé qua các trang mạng xã hội ủng hộ mình nha! Cảm ơn rất nhiều vì đã ghé trang blog nhỏ này!

Hello, hello!

Không muốn bỏ lỡ bất kỳ post nào...

Hãy để lại email của bạn bên dưới nhé!

Don't worry, we don't spam! Read our Privacy policy

Comment here!